10 MÓN HẢI SẢN CHƯA BAO GIỜ LỖI THỜI

Dù xuất hiện bao nhiêu loại ốc và cách chế biến mới, các món quen thuộc như nghêu hấp sả, càng ghẹ rang muối, sò huyết nướng... vẫn có vị trí nhất định trong lòng thực khách.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 1

Nghêu hấp sả có cách chế biến khá đơn giản: rửa sạch, cho vào nồi/thố cùng gia vị luộc/hấp chín, chấm kèm nước chấm. Chỉ như thế, dù có bao nhiêu món ốc, bao nhiêu cách chế biến, món ăn này chưa bao giờ vắng bóng trong bất kỳ cuộc hẹn ốc nào của mọi người.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 2

Những chiếc càng ghẹ với phần thịt tươi, săn chắc luôn là món ăn đầy sức hút với tất cả những ai yêu thích các món ăn từ hải sản.

 

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 3

Có rất nhiều cách chế biến loại ốc vua - ốc hương, mỗi cách lại mang đến hương vị, trải nghiệm khác nhau. Song nếu được chọn chỉ một món duy nhất cho ốc hương, hầu hết mọi người đều chọn rang muối ớt, cách chế biến khiến thịt ốc săn chắc, đậm đà.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 4

Không ai có thể phủ nhận sức hút không thể cưỡng của những con tôm đỏ au lấm tấm những muối ớt thẳng thớm trên xiên.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 5

Rất khó để khẳng định sức hút của loại nào trong hai món nướng là phô mai hay mỡ hành được yêu thích hơn, bởi điểm chung để món ăn này khó chối từ chính là phần thịt béo mềm, thơm lừng.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 6

Hầu hết mọi tín đồ của hải sản (hay ốc) đều khó từ chối những con ốc len xào dừa béo ngậy, thơm đậm. Cách thức thưởng thức món này cũng khác nhau tùy sở thích, khẩu vị. Dễ gặp nhất là sau khi hút thật mạnh thịt ốc, thực khách thích nhấm nháp nước dừa béo ngậy, đậm đà để tăng vị.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 7

Kích thước khủng là một trong những lý do khiến các món chế biến từ hàu thỉnh thoảng khiến mọi người ngại gọi. Vì vậy, sò diệp nướng mỡ hành với kích thước vừa phải, ít ngán, dễ ăn chiếm thế thượng phong.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 8

Sò huyết nướng mọi nghĩa là chỉ nướng không tẩm ướp với bất kỳ gia vị nào. Có hai nhóm đối tượng trong cách nướng này. Những người thích cảm giác thơm, béo và không e ngại bụng yếu sẽ gọi sò huyết nướng tái để cảm nhận vị ngon, đặc trưng của nguyên liệu này. Riêng những ai kỹ tính, sò huyết nướng chín hẳn là lựa chọn an toàn.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 9

Thuộc nhóm ốc nhiều thịt, thịt lại giòn, chắc, ốc mỡ luôn có vị trí nhất định trong lòng thực khách. Điểm đặc biệt là bạn có thể chế biến món ốc này thành nhiều món khác nhau, song ốc mỡ xào me với những đặc trưng riêng luôn đủ sức làm mềm lòng mọi người.

10 mon hai san chua bao gio loi thoi hinh anh 9

Trong hàng loạt các món ốc nhiều dầu, nhiều đạm, (bất kỳ loại) ốc xào rau muống là một trong những món giúp người ta tạm thời giải ngán, ngấy để tiếp tục chiến đấu, cũng là món cung cấp rau xanh hợp với đa số bạn nữ.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận