CÁCH LÀM MỰC RIM ME CHUA CAY ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Nếu bạn đã chán món mực khô nướng thông thường, muốn đổi vị lai rai ngày cuối tuần hay đơn giản muốn có một món ăn có thể nhâm nhi suốt cả ngày thì khô mực rim me là món không thể bỏ qua.

Khi ăn mực rim me các bạn sẽ cảm nhận dễ dàng được sự hòa quyện tuyệt vời chua, cay, mặn ngọt nơi đầu lưỡi. Bắt tay vào làm ngay thôi nào, vừa nói đến mà mình đã ứa nước miếng rồi.

Cách làm mực rim me chua cay đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

200 g mực khô

100 g me chín (các bạn chọn loại thường dùng để nấu canh chua)

1 muỗng canh vừng rang

1 muỗng gừng băm

1 muỗng tỏi băm

1 muỗng cà phê ớt khô

1 muỗng canh nước mắm

Thực hiện.

Mực khô các bạn nướng sơ qua, khi thấy thân mực vừa co lại là được. Tránh mực nướng lâu quá bị dai.

Cho khô mực vào túi vải rồi dùng chày đập nhẹ cho mềm để khi chế biến mực không bị cứng. Nếu không có chày các bạn có thể dùng cán dao để thay thế.

Sau khi nướng mực xong các bạn xé bằng tay hoặc dùng kéo cắt thành từng miếng vừa ăn.

Chế nước sốt me: Đầu tiên ngâm 100 g me chín với 250 ml nước sôi đến khi mềm, các bạn dằm nhuyễn cho vào ray bỏ hạt lấy phần cốt.

Tiếp đến cho thêm ớt khô, nước mắm, sa tế, 50 g đường khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.

Các bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn rồi phi thơm tỏi. Đổ nước sốt me vào khuấy đều đến khi cạn một nửa thì vặn nhỏ lửa, cho khô mực vào rim.

Rim đến khi gần cạn nước các bạn đảo nhanh tránh mực bị cháy rồi tắt bếp. Rắc vừng rang lên trên rồi mang ra đĩa thưởng thức.

Yêu cầu thành phẩm: mực rim có màu vàng nâu, mực không khô mà dai giòn ngọt, lớp áo me bám đều, mềm có vị chua thanh tự nhiên.

Một số lưu ý khi làm món mực rim me:

Để làm món mực rim me ngon các bạn phải chọn loại mực vừa phải, dày mình. Chạm tay vào bề mặt mực không bị ẩm, dính. Thân mực màu hồng tươi có lớp cám trắng phủ lên. Phần đầu và thân mực phải dính liền với nhau không rời rạc.

Khi nướng mực các bạn nên nướng bằng cồn để giữ được vị thơm của mực, do phần đầu mực chín lâu khi nướng nên tách đầu và thân mực ra làm hai phần nướng riêng tránh bị cháy

Các bạn có thể xem Mực rim me chất lượng loại 1 tại đây: https://www.vitot.vn/products/muc-rim-me

Tham khảo thêm các sản phẩm Hải sản sạchCá một nắng và Món ngon tuyển chọn tại: Vitot.vn

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận