CƠM CHÁY CÁ DỨA MỘT NẮNG THƠM NGON GIÒN KHÓ CƯỠNG

Lâu lâu đổi gió nhé cả nhà, hôm nay Vitot Food sẽ giới thiệu với các bạn cách làm món cơm cháy khô cá dứa một nắng. Món này chế biến đơn giản nhưng ăn thì ngon thôi rồi. Cơm cháy vàng đều bắt mắt thơm giòn rụm kết hợp với thịt cá dứa một nắng chiên giòn chấm tương ớt hoặc mắm chua đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Nguyên liệu cho món cơm cháy cá dứa một nắng:

300 g cá dứa một nắng

500 g cơm trắng

1 muỗng tỏi băm

Hành lá

Dầu ăn thực vật

Gia vị làm nước chấm: ớt, tỏi, tiêu, đường, nước mắm.

Cách chế biến cơm cháy cá dứa một nắng:

Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Làm chín sơ qua bằng cách cho hành cùng ít dầu ăn vào bát rồi để 30s trong lò vi sóng.

Cá dứa một nắng các bạn chọn loại lạt rửa qua nước, để ráo rồi thái miếng vừa ăn.

Cho một ít dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi rồi cho khô cá dứa vào chiên vàng ươm.

Cá dứa một nắng

Về phần cơm cháy các bạn chọn loại gạo dẻo để nấu, nên nấu vừa tới không nhão cũng không khô quá. Đợi cơm bớt nóng các bạn dùng tay nhào mạnh để cơm dính chặt vào nhau.

Sử dụng một chảo chống dính đun lửa vừa, đợi chảo nóng già các bạn cho một muỗng dầu ăn vào, xoay nhẹ chảo để dầu ăn trải đều mặt tránh món cơm cháy bị dính.

Tiếp theo các bạn đổ cơm vào chảo, dùng thìa to bản ép chặt cơm xuống và dàn đều ra xung quanh. Rưới ít dầu ăn, hành lá lên trên bề mặt cơm. Đợi đến khi mặt phía dưới xém vàng thì các bạn lật lên và rưới nốt phần mỡ hành còn lại. Lưu ý ở bước này các bạn nên vặn nhỏ lửa để cơm vàng đều không bị cháy.

Sau khi rán xong các bạn bày ra đĩa là món cơm cháy cá dứa đã hoàn thành rồi. Món này chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua đều hợp cả. Các bạn có thể ăn kèm cùng nộm dưa góp cũng rất vừa miệng.

Chúc các bạn ngon miệng, nhớ ghé qua Vitot Food để mua được sản phẩm Cá dứa một nắng chất lượng nhất nhé.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận