5 Bước Chế Biến Món Lẩu Chả Cá Thác Lác Mướp Đắng (Khổ Qua)

Bạn có muốn biết cách nấu một món ăn cực kỳ ngon phù hợp cho mùa lạnh này không? Món lẩu cá thác lác mướp đắng quen thuộc của người Nam bộ sẽ là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Qua bài viết này Vitot Food cũng sẽ mách bạn 5 bước làm món lẩu cá thác lác khổ qua (mướp đắng) hấp dẫn tại nhà. Hãy thử vào bếp biến tấu loài cá này thành món lẩu cho gia đình nhé!

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Chả Cá Thác Lác Mướp Đắng

Trong mỗi 100g chả cá thác lác có chứa: chất béo, và còn chứa thêm chất đạm. Có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao vitamin A, D, E…Thịt cá còn chứa chất axit béo Omega khá cao. 
Ngoài ra, trong mướp đắng cũng có khá nhiều dưỡng chất khác như; đạm, béo, đường...

Cách Nấu Lẩu Cá Thác Lác Mướp Đắng Chuẩn Vị Nam Bộ

Xuất xứ từ vùng Nam Bộ thì bạn cần phải có bí quyết nấu món ăn ngon từ xứ sở này. Hãy cùng Vitot Food tham khảo 5 bước sau đây để chế biến được ra món lẩu chả cá thác lác mướp đắng siêu ngon nhé!

Lẩu Cá Thác Lác Mướp Đắng

Lẩu Cá Thác Lác Mướp Đắng

Nguyên Liệu Chế Biến:

- Nước cốt lẩu ngọt: 160g
- Hành phi: 30g
- Tiêu đen xay: 3g
- Mướp đắng
- Chả cá thác lác
- Mồng tơi
- Nấm kim châm
- Hành Tây
- Hành lá
- Ngòi rí
- Cá thác lác nạo (Nguyên Chất)
- Giò sống 100g
- Thêm ít bún tươi sợi nhỏ.

Quy Trình Chế Biến:

Bước 1: 
Cắt mướp đắng thành miếng vừa ăn, rửa lại mướp đắng, cà rốt, hành lá, ngò rí rồi để ráo. Băm nhuyễn hành tím và đầu hành. Cho cá thác lác, giò sống vào tô, cùng với 1/2 hành tím đầu hành băm, 1/3 gói gia vị khô, 1/2 gói tiêu xay sau đó tiến hành quết chả cá mạnh tay trong 10 phút, rồi lại thành từng viên, kích thước theo ý thích.
Bước 2:
Bắt nồi lên bếp cho 3 muỗng cà phê dầu ăn vào làm nóng với lửa vừa. Khi dầu nóng cho 1/2 hành tím, đầu hành băm vào phi thơm. Sau đó, cho 1.5 Lít nước lọc vào đun sôi trên lửa lớn 5-6 phút.
Bước 3: 
Khi nước đã sôi, hạ lửa vừa, cho cá thác lác đã vo viên vào tiếp tục nấu 5-6 phút đến khi cá lác thác lác nổi lên mặt là cá đã chín. 
Bước 4: 
Tiếp tục cho gói gia vị khô còn lại vào khuấy nhẹ cho gia vị tan đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn, đợi lẩu sôi bùng lên rồi tắt bếp.
Bước 5: 
Khi ăn, bật bếp cho nước lẩu sôi lên, sau đó cho mướp đắng vào nấu 3-4 phút, cho hành phi, 1/2 gói tiêu xay còn lại và hành lá, ngò rí cắt nhỏ vào ăn cùng bún tươi. Chấm cá thác lác cùng nước mắm và ớt tươi thái lát.

Một số lưu Ý khi nấu lẩu cá thác lác 

Khi thả cá cá vào: các bạn nên thả vào khi nước dùng đang sôi, như vậy cá sẽ nhanh chín và dai ngon hơn.
mướp đắng: Sau khi chúng ta bào xong, cần cho ngay vào trong tủ lạnh để có thể giữ được độ giòn của mướp đắng.

Mua Chả Cá Thác Lác Và Mướp Đắng Ở Đâu Ngon?

Thịt Cá Thác Lác

Thịt Cá Thác Lác

Bạn đang ở Hà Nội? Bạn đang thèm món lẩu chả cá thác lác mướp đắng? Thế thì còn chần chờ gì mà không đến Vitot ngay. Tại đây bạn sẽ có được nguyên liệu chả cá thác lác nguyên chất. Đảm bảo 100% không pha trộn luôn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận