Cá Thu Tươi Là Gì? 3 Bí Mật Đến Từ Cá Thu Tươi Bạn Không Thể Bỏ Qua

Cá thu là loại cá có giá thành khá cao trên thị trường, nhưng vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi cá thu là loại cá có nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc về loại cá này, và một số cách chế biến món ngon. Cũng như cách chọn cá thu như thế nào là chất lượng thì hãy cùng Vitot Food khám phá về nó nhé!

Cá Thu Là Gì, Có Nguồn Gốc Từ Đâu?

Thực ra tên gọi cá thu là được đặt tên chung cho nhiều loại khác nhau, chủ yếu là thuộc họ cá thu ngừ. Môi trường sinh sống chủ yếu thường nằm sâu trong đại dương và khu vực biển nhiệt đới và ôn đới. 

Cá Thu Là Gì?

Cá Thu Là Gì?

Cá thu có đặc điểm dáng thuôn dài, hơi dẹp dần về phía đuôi, có nhiều vảy nhỏ phía sau. Loài cá thu lớn nhất có thể dài đến 1.65 mét, còn được gọi là cá thu vua. Lớp da trơn nhẵn, mỏng, có màu xanh đen hoặc xám bạc, màu sắc ở lưng cá thường đậm hơn so với phần bụng. 

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Cá Thu

Cá thu là nguồn thực phẩm có thế mạnh trong cung cấp một số vitamin như: B1, B2, B6, B3, B12. Đặc biệt là vitamin D có khá nhiều trong cá thu, đáp ứng tới 90% nhu cầu dưỡng chất cần thiết trong 1 ngày.
Một số khoáng chất như: Magiê, Phốt-pho, Selen.

Chất Dinh Dưỡng Của Cá Thu

Chất Dinh Dưỡng Của Cá Thu

Cá Thu Làm Món Gì Ngon? Và Một Số Công Thức Nấu Ăn Từ Cá Thu

Cá thu là một sự lựa chọn hợp lý để thay đổi khẩu vị bữa cơm gia đình những ngày chán thịt thèm cá. Sau đây, Vitot Food sẽ giới thiệu đến bạn những món ngon lại còn rất dễ chế biến từ cá thu. Hãy cùng theo dõi để thay đổi thực đơn bữa cơm nhà mình nha.

Cá Thu Sốt Tỏi Ớt

Món cá thu sốt tỏi ớt chế biến khá đơn giản, không cần quá cầu kỳ. Làm theo công thức sau để bữa ăn nhà mình thêm ngon nhé!

Cá Thu Sốt Tỏi Ớt

Cá Thu Sốt Tỏi Ớt

Nguyên liệu cần có:

- Khoảng 300g cá thu
- 1 củ tỏi
- 2 quả ớt
- Và một số gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm và tiêu.

Quy trình chế biến:

- Cá thu rửa sạch, sau đó ướp cá thu với một ít muối trong thời gian khoảng 15 phút để cho cá đủ độ cứng. Để dễ dàng cho bạn có thể chiên hơn.
- Chiên cá cho đến khi 2 mặt vàng đều.
- Làm nước chấm tỏi ớt bằng cách giã thật nhuyễn tỏi, ớt, đường cùng nhau. Rồi sau đó trộn hỗn hợp nước mắm, thêm 1 chút bột ngọt, hạt nêm, tiêu. Cho thêm 1 ít nước lọc vào đánh tan đều hỗn hợp này.
- Cho 1 ít ớt bột vào chảo để phi cho cá có màu đẹp hơn. Tiếp tục cho cá vào và các bạn hãy cho hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị trước đó và đảo đều. 
- Cuối cùng bật nhỏ lửa rồi cho đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm và tiêu. Chờ đến khi nước sốt vừa cạn là bạn có thể thưởng thức.

Cá Thu Nướng Giấy Bạc

Là món ăn phổ biến ở dân biển nước ta và còn khá xa lạ với một số người ở những thành phố lớn. Giờ đây các bạn có thể tự tay lựa chọn con cá thu ngon nhất để chế biến ngay tại nhà món cá thu nướng giấy bạc này.

Cá Thu Nướng Giấy Bạc

Cá Thu Nướng Giấy Bạc

Nguyên liệu cần có:

- 1 khúc cá thu
- Hành
- Tỏi 
- Giấy bạc
- Ớt
- Một số gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu.

Quy trình chế biến: 

- Cá thu rửa sạch và để ráo nước.
- Giã ớt, tiêu, hành, tỏi sau đó các bạn cho vào một ít nước mắm, đường, hạt nêm trộn hỗn hợp thật đều. Sau đó ướp cá trong khoảng 1 tiếng.
- Khi cá vừa ngấm gia vị các bạn dùng giấy bạc bọc cá lại và đem nướng ở trên than đỏ. Nướng trong khoảng thời gian 20 - 30 phút thì lấy ra bóc bỏ giấy bạc và thưởng thức.

Cá Thu Rim Nước Dừa

Món ngày nghe khá lạ tai, nhưng khi chế biến đúng công thức lại là món ăn cực ngon mà bạn không thể ngờ tới. Hãy cố gắng làm theo đúng quy trình để món cá thu rim nước dừa thêm ngon nhé!

Cá Thu Rim Nước Dừa

Cá Thu Rim Nước Dừa

Nguyên liệu cần có:

- Khoảng 200g cá thu
- 1 củ hành tây
- 1 quả dừa xiêm
- 1 quả ớt sừng
- Rau mùi
- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm.

Quy trình chế biến:

- Cá rửa sạch, sau đó để ráo nước và ướp cá với 1 ít hạt nêm để cho cá thấm gia vị.
- Hành tây bóc vỏ và cắt lát tròn sau đó tách rời từng lớp ra. Dừa chặt ra và chỉ lấy nước. 
- Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 ít dầu sau đó thả cá vào chiên vàng đều 2 mặt rồi vớt cá ra.
- Cho hành tây vào xào thơm. Sau đó cho cá, nước dừa và ít rau thơm vào cùng một lúc đun với lửa nhỏ khoảng 20 phút khi thấy nước hơi cạn thì tắt bếp và rắc ớt lên trên và thưởng thức.

Cá Thu Mua Ở Đâu Tươi Ngon Nhất?

Thịt cá thu dễ bị hư thối, chóng bị phân hủy, nhất là trong môi trường nhiệt đới nóng ẩm. Rất dễ gây ngộ độc nếu ăn phải cá ươn. Vì lý do này bạn đang muốn tìm một địa chỉ bán hàng uy tín, thì hãy tìm tới Vitot Food.

Cá Thu Mua Ở Đâu Tươi Ngon Nhất?

Cá Thu Mua Ở Đâu Tươi Ngon Nhất?

Vitot Food tự hào đã có hơn 5 năm trên thị trường. Vì vậy, chúng tôi tự tin mang lại cho bạn sản phẩm chất lượng nhất. 
 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận