Chả Chìa Hạ Lũng Là Gì? Cách Chế Biến Chả Chìa Hạ Lũng Thơm Ngon Nức Mũi

Nhắc đến một món ăn nổi tiếng đất cảng Hải Phòng thì không thể bỏ qua Chả Chìa Hạ Lũng. Đây là một món ăn không chỉ ngon mà còn rất tiện cho các mẹ làm món ăn cuối tuần. Vậy thực sự món này có điều thì hấp dẫn đến thế? Chắc chắn là phải có sự quyến rũ hấp dẫn từ thịt, mía, mực... Hãy cùng Vitot Food tìm hiểu món ăn đê mê ngay cú chạm lưỡi đầu tiên này nhé!

Chả Chìa Hạ Lũng Là Gì? Nguồn Gốc Từ Đâu?

Chả chìa Hạ Lũng được làm từ 3 nguyên liệu chính: Mực, thịt lợn và mía. Người thợ phải ra chợ từ sáng để mua được mẻ thịt lợn tươi ngon và sạch sẽ. Lọc hết mỡ, lấy phần thịt đem xay nhuyễn ra làm chả. Mực cũng phải là loại mực ngon, đem về cắt nhỏ. Sau đó xay nhuyễn cùng thịt lợn nạc ướp cùng nước mắm, nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu…

Chả Chìa Hạ Lũng Là Gì? Nguồn Gốc Từ Đâu?

Chả chìa Hạ Lũng là một món ăn đặc sản có xuất xứ từ thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên trông giống như nem lụi của Huế. Nhưng cách làm chả chìa và hương vị của nó thì lại rất khác biệt.

Giá Trị Dinh Dưỡng Trong Chả Chìa Hạ Lũng 

Không chỉ với hương vị gây thương nhớ khó quên, trong chả chìa Hải Phòng lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng nữa, cụ thể là:
- Protein
- Vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6,..
- Canxi, selen, omega-3
 

Giá Trị Dinh Dưỡng Trong Chả Chìa Hạ Lũng 

Với nguồn chất dinh dưỡng dồi dào như vậy, chả chìa giúp cơ thể ngăn ngừa chứng viêm khớp, hỗ trợ làm giảm chứng đau nửa đầu. Hơn nữa, nó còn giúp răng và xương của chúng ta chắc khoẻ hơn, tốt cho hệ tim mạch, hồi phục các nhóm cơ,...

Những Cách Chế Biến Món Chả Chìa Siêu Hấp Dẫn 

Vào những ngày cuối tuần hay thời tiết mát mẻ mà có đĩa chả chìa ăn thì còn gì sướng hơn. Hãy cùng vào bếp cùng Vitot để xem hôm nay sẽ làm món gì nhé!

Chả Chìa Hạ Lũng Chiên

Đầu tiên là món ăn vô cùng hấp dẫn nhưng đơn giản, tốn rất ít thời gian của bạn. Miếng chả thơm ngon, hương vị đậm đà cả nhà đều mê!

Chả Chìa Hạ Lũng Chiên

Chả Chìa Hạ Lũng Chiên

Nguyên liệu:

- Chả chìa (lượng tuỳ khẩu phần ăn)
- Hành lá, hành tím

Quy trình chế biến:

- Cho chảo lên, phi thơm hành tím và hành lá cho dầu dậy mùi thơm
- Cho chả chìa vào chiên đến khi hai mặt vàng giòn.
- Vớt ra đĩa và trang trí tùy thích. Món này thưởng thức cùng với tương ớt thì tuyệt vời lắm đó nha!

Chả Chìa Nướng Chấm Mắm Tỏi

Một miếng thịt chả cuốn bởi lát rau chấm mắm thì còn gì bằng. Cùng Vitot chuẩn bị nguyên liệu vô cùng đơn giản nhé!

Chả Chìa Nướng Chấm Mắm Tỏi

Chả Chìa Nướng Chấm Mắm Tỏi

Nguyên Liệu:

- Chả chìa 
- Nước mắm, tỏi, ớt, gia vị,...
- Rau sống

Quy trình chế biến: 

- Nướng chả chìa trên than hồng cho 2 mặt vàng chín đều.
- Chuẩn bị nước chấm. Cho 4 muỗng nước mắm, tỏi băm nhuyễn, ớt, 150ml nước sôi để nguội, 1 muỗng đường cùng 2 muỗng giấm vào khuấy đều. Tiếp theo, cho hỗn hợp này vào nồi bắt lên đun sôi cho đến khi nước lăn tăn thì tắt bếp. Trong lúc này, tùy theo khẩu vị mà bạn nêm nếm lại cho hợp.
- Giờ thì bạn có thể lấy một lá rau sống, cuộn miếng chả chìa. Rồi chấm một chút mắm tỏi cho vào miệng. Ôi thôi! Một cảm giác ngon ngất ngây luôn.
- Có nhiều cách ăn chả chìa ngon và hấp dẫn, có người thích nhắm rượu ăn lai rai, có người lại thích ăn kèm chung với cơm hoặc bún, hay có thể chấm chả với tương ớt hoặc các loại nước chấm khác đều dậy hương vị vốn có của nó. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được hết vị đậm đà của chả hoà quyện cùng là hương thơm, dai dai của mực. Hãy đến với Vitot để thưởng thức món ngon này nhé!

Mua Chả Chìa Hạ Lũng Ở Đâu Chuẩn Gốc Đất Cảng? 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp những mặt hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh. Nó đã trở thành nỗi băn khoăn cho người tiêu dùng nói chung và các mẹ nội trợ nói riêng. Hiểu được sự lo lắng đấy, Vitot Food với tiêu chí đặt niềm và sự trải nghiệm của quý khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng hương vị chả chìa chất lượng, đúng điệu và thơm ngon nhất.

Mua Chả Chìa Hạ Lũng Ở Đâu Ngon?

Mua Chả Chìa Hạ Lũng Ở Đâu Chuẩn Gốc Đất Cảng? 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận