Ốc Hương Là Gì? Top 3 Món Ngon Từ Ốc Hương Ngon Nhức Nách

Bạn đã từng thưởng thức ốc hương chưa? Nếu đã từng thưởng thức nó bạn sẽ khó có thể quên được hương vị thơm ngon mà nó mang lại. Ốc hương được gọi tên theo mùi của ốc, ngay cả khi tươi sống hoặc được nấu chín. Vậy ốc hương là gì, có nguồn gốc từ đâu? ốc hương chế biến món gì ngon? Sau đây, Vitot Food có thể giải đáp thắc mắc đó qua bài viết này nhé! 

Ốc Hương Là Gì, Có Nguồn Gốc Ở Đâu?

Ốc hương thuộc loại ốc xoắn, vỏ màu vàng điểm các chấm nâu. Kích cỡ cá thể lớn nhất dài không quá 10cm và nặng khoảng 60g. Nhìn bề ngoài ốc hương có màu lốm đốm xanh trắng vàng rất sạch đẹp.

Ốc Hương Là Gì?

Ốc Hương Là Gì?

Ốc hương tên khoa học là Babylonia areolata, một loại động vật thân mềm sống ở vùng biển nhiệt đới. Phân bố chủ yếu ở Ấn Độ Dương Và Thái Bình Dương, độ sâu từ 5 - 20. 
Ở Việt Nam giá ốc hương khá cao, còn được biết đến là mặt hàng thủy hải sản cao cấp. Nó còn là nguồn nguyên liệu để làm những món ăn ngon và có giá rất cao trên thị trường.

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Ốc Hương

Ốc hương là loại hải sản thơm ngon bổ dưỡng, các món ăn từ ốc hương cung cấp khá nhiều chất đạm. Đặc biệt ốc rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người, thịt ốc hương có một hàm lượng dinh dưỡng cao. 

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Ốc Hương

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Ốc Hương

Ốc cung cấp nhiều calo, Các loại vitamin B không thể thiếu cho hoạt động của não và hệ thần kinh. Ốc không có cholesterol nhưng lại rất dễ tiêu.

Ốc Hương Làm Món Gì Ngon? Một Số Công Thức Nấu Ăn Từ Ốc Hương

Sở dĩ có tên ốc hương là vì khi ăn thịt ốc hương có mùi thơm thoang thoảng. Khi ăn thì người ta vẫn còn ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của nó. 
Riêng về mùi hương là vậy, nhưng bàn tới thịt ốc thì người ta lại càng thích hơn. Thịt ốc hương giòn ngọt, lúc nào cũng tươi, dai, không bở nên có thể chế biến ra khá nhiều món ăn có giá trị. Sau đây là một số công thức nấu ăn từ ốc hương bạn có thể thử:

Ốc Hương Xào Me

Nếu muốn chế biến ốc hương ngon mà để trẻ nhỏ cùng ăn hoặc dành cho một số người không ăn được cay thì hãy làm ốc hương xào me nhé. Vị chua ngọt của món này rất kích thích vị giác, khiến ai cũng ăn mãi không ngán bởi độ ngon của nó. Cách chế biến và nguyên liệu thì lại đơn giản, không khó để có thể nấu.

Ốc Hương Xào Me

Ốc Hương Xào Me

Nguyên liệu chế biến bao gồm:

- Ốc hương
- Nước sốt me
- Các gia vị cần thiết như: đường, muối, tỏi, nước mắm, ớt quả, ớt bột,...

Quy trình chế biến: 

- Đầu tiên là ngâm ốc hương vào nước, cho thêm ớt với muối để ốc nhả hết các chất dơ bên trong ra ngoài. Ngâm trong thời gian khoảng 30 phút xong rửa lại ốc thật sạch.
- Hòa tan nước sốt, hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ.
- Làm nóng chảo, phi tỏi cho thơm rồi cho nước sốt me vào nấu sôi. Sau đó cho ốc hương vào, thêm gia vị: muối, đường, nước mắm, bột ớt. Mở lửa nhỏ lại, nêm nếm cho vừa ăn.
- Chờ đến khi nước sốt sánh đặc lại và gia vị đã thấm thì tắt bếp và có thể thưởng thức.

Ốc Hương Rang Muối

Lớp muối cay cay dính bên ngoài vỏ ốc kết hợp với thịt ốc ngọt tươi bên trong. Món này kiến bạn ăn một lần cũng sẽ không thể nào quên được hương vị này.

Ốc Hương Rang Muối

Ốc Hương Rang Muối

Nguyên liệu bao gồm: 

- Ốc hương
- Ớt, ớt xay
- Gia vị: muối, hạt nêm, đường, bột ngọt,...

Quy trình chế biến:

- Đầu tiên là ngâm ốc hương vớt ớt và muối để ốc nhả hết các chất dơ bên trong ra ngoài. Ngâm khoảng 30 phút xong lại rửa ốc thật sạch.
- Nấu nồi nước sôi, cho vào nước, đường, hạt nêm. Sau đó khi nồi sôi thì cho ốc hương vào luộc khoảng 2 phút. Khi thấy mài ốc tróc ra nghĩa là ốc đã chín. Vớt ốc ra ngoài để ráo nước.
- Sau đó để chảo lên bếp làm nóng. Sau đó cho vào chảo muối, ớt xay, bột ngọt, hạt nêm và nước để nấu sôi, đảo đều tay để gia vị trộn đều với nhau.
- Cuối cùng, cho ốc hương đã luộc chín vào. Mở lửa lớn để xào, khi thấy muối bám lại thì mở lửa nhỏ đảo đều cho khô. Đến khi lớp muối bám một lớp mỏng trên vỏ ốc thì tắt bếp và thưởng thức.

Ốc Hương Nướng Mọi

Món ốc nướng mọi là món được khá nhiều người ưa thích bởi mín này giữ được nguyên vị của ốc. Khi nước chín thịt ốc giòn sần sật, còn có vị ngọt và mùi hương của ốc hòa với than tạo nên sự hấp dẫn khó tả.

Ốc Hương Nướng Mọi

Ốc Hương Nướng Mọi

Nguyên liệu chế biến bao gồm:

- Ốc hương
- Gừng 
- Xả 
- Ớt

Quy trình chế biến:

- Khi mua ốc hương về thì ngâm vào thau nước, cho thêm ớt và muối vào để các chất dơ trong ốc thải ra ngoài. Ngâm ốc khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại với nước.
- Chuẩn bị sẵn 1 bếp than hoa. Khi than đã cháy hồng cho ốc lên vỉ nướng để nướng. Nếu thấy vẩy ốc bung ra, ốc dậy mùi thơm nghĩa là ốc đã chín.
- Sau đó lấy ốc ra, chấm cùng muối tiêu xanh hoặc muối ớt chanh và bạn có thể thưởng thức.

Ốc Hương Mua Ở Đâu Tươi Ngon Nhất?

Vitot Food tự hào là một trong các cửa hàng cung cấp hải sản tươi, sạch và không dùng chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. Khách hàng có thể an tâm mua ốc hương từ cửa hàng của chúng tôi để chế biến thành nhiều món ngon cho gia đình bạn thưởng thức.

Ở đây chúng tôi không chỉ bán ốc hương tươi ngon mà còn cung cấp thêm nhiều loại hải sản tươi ngon khác. Để khách hàng có thể thay đổi thực đơn cho bữa ăn gia đình phong phú hơn. 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận